วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Record 12 Tuesday 3 November 2015


Record 12 

 knowledge 

     เเต่ละกลุ่มนำมายแมปปิ้งตามหน่วยต่างๆมาแปะไว้ที่หน้าห้องวิเคราะห์แผนจัดประสบการณ์การทดลองวิทยาศาสตร์และการทำอาหารของแต่ละหน่วย
1. หน่วยยานพาหนะ
2. หน่วยร่างกายของฉัน
3. หน่วยชุมชนของฉัน
4.หน่วยต้นไม้แสนรัก
5. หน่วยน้ำ 
       จากนั้นต่อด้วยแผนการทดลอง เเละแผนcooking  จากนั้นอาจารย์เเละเพื่อนในห้องก็ร่วมกันเสดงความคิดเห็นเพื่อให้เเผนของเเต่ละกลุ่มเกิดความสมบูรณ์มากขึ้นโดยวิเคราะห์ตามหัวข้อหลักๆ เช่น ประเภท ลักษณะ การดูแลรักษา ข้อควรระวัง ประโยชน์ จากนั้นอาจารย์ก็มาวิเคราะห์เเผนของเเต่ละกลุ่มส่วนที่ต้องปรับแก้แผนการทดลอง
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ ทักษะทางวิทยาสตร์





2.skills (ทักษะ)

      ปรับแก้แผนของกลุ่มตนเองการเลือกใช้คำเเละสิ่งที่จะนำมาเขียนในเเผน
ต้องเป็นไปตามลำดับขั้นตอนตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
ในการช่วยกันปรับแก้หรือเพิ่มเติมลงเเผนของเเต่ละกลุ่ม



3.Apply(การประยุกต์ใช้)
         นำแผนสิ่งที่อาจารย์วิเคราะห์ไปรบแก้แผนของตนเองการคิดวิเคาระห์แผนให้ละเอียดมากยิ่งขึ้นในการเขียนแผนเเต่ละหัวข้อ แผนที่ปรับแก้ไปทำเป็นเอกสารเพื่อเป็นเเนวทางในการนำไปสอนในอนาคตนำข้อความบางอย่างของกลุ่มเพื่อนมาเป็นเเนวทางปรับปรุงแผนของเราให้ดีมากยิ่งขึ้นสามารถนำแผนที่เขียนไปสอนเด็กได้เเละเด็กข้าใจได้ง่าย




4.technique  (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
      ให้นักศึกษารู้จักสังเกตุหรือปรับแก้งานข้อแตกต่างของตนเองจากกลุ่มเพื่อนการลงความคิดเห็นเเละตกลงกันว่ากลุ่มไหนที่จะจับคู่กันสอนในการทำกิจกรรม cooking ในแต่ละฐาน






5. assessment (ประเมิน)
ตัวเอง          แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลาแสดงความคิดเห็น ตอบคำถาม ระดมความคิด และ ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอนและจดบันทึกในขณะเรียน

เพื่อน           แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลาเพื่อนๆช่วยกันระดมความคิด ฝึกให้เราได้ใช้ความคิดเเละการหาคำตอบ    
อาจารย์       เเต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลาอธิบายเนื้อหาในการสอนได้ละเอียดเข้าใจง่ายวิเคราะห์แผนการสอนที่ถูกต้องเพิ่มเติมแนวทางในการเขียนแผนที่สามารถบูรณาการได้หลากหลายและถูกต้อง
ห้องเรียน    ห้องเรียนสะอาด เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา
  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น