วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Record 9 Tuesday 13 October 2015

Knowledge 
นำเสนอบทความ
สุทธิกานต์ กางพาพันธ์ นำเสนอเรื่อง:โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร
เด็กปฐมวัยไขคำตอบในวันนักวิทยาศาสตร์น้อย 2556 "โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย"
จัดโดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และองค์กรเครือข่ายต่างๆ สสวท. ได้เห็นความสำคัญของการปลูกฝังการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตั้งแต่ระดับปฐมวัยได้จัดกิจกรรมบูรณาการสหวิชาให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านการสืบเสาะหาความรู้ ความคิดและลงมือแก้ปัญหาด้วยประสบการณ์ตรงอย่างเหมาะสมกับวัย 
กิจกรรมในวันนี้นักวิทยาศาสตร์ตัวน้อยจะได้ร่วมกันหาคำตอบจาดคำถามที่ว่า
"โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร"


เจนจิรา เทียมนิล นำเสนอเรื่อง:สอนลูกเรื่องแม่เหล็ก
      สรุปได้ว่า: การจัดกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยได้เรียนรู้ เกี่ยวกับวัตถุที่สามารถดูดเหล็กหรือวัตถุประเภทโลหะเข้าหาตัวเเองได้เพราะมีแรง แต่คนเรามองไม่เห็นแรงที่ดูดนั้น ซึ่งแรงธรรมชาติที่เกิดจากแรงแม่เหล็ก สามารถดูดวัตถุที่มีคุณสมบัติคล้ายแม่เหล็ก เช่น วัตถุจำพวกโลหะ เหล็ก และไม่ดูดวัตถุที่ไม่เป็นโลหะ เช่น ไม้ พลาสติก แก้ว


นำเสนอของเล่นของเพื่อนอีกเซ็ค
ว่ามีความแตกต่างจาดจากเซ็คของเรายังไง และอธิบายหลักวิทยาศาสตร์ในการเล่นของเล่น

Skill (ทักษะ) : การวิเคราะห์ , สังเคราะห์ ความรู้
Adoption (การนำไปใช้) : การคิดไอเดียใหม่ๆ ในการประดิษฐ์ของเล่น
Teaching  Techniques (เทคนิคการสอน): ใช้คำถามให้คิดวิเคราะห์ด้วยตัวเอง
Evaluation  (การประเมิน) :
ตัวเอง มาเรียนตรงเวลาแต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน ตั้งใจเรียนให้ความคิดเห็นได้ดี
อาจารย์ อธิบายให้ความรู้ได้ละเอียดและชัดเจน
ห้องเรียน  สะอาดเรียบร้อยดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น